Việt Phát cung cấp, lắp đặt, tư vấn, chuyển giao công nghệ và các thiết bị vật tý ngành nước.LH: 0932 333 299

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Định kỳ kiểm tra và bảo dưỡng máy nén thiết bị làm đá

Máy làm đá viên tinh khiết gồm nhiều thiết bị hiện đại cấu tạo thành trong đó có máy nén hay còn gọi là block mày làm đá. Đây là bộ phận có tác dụng quan trọng trong quy trình làm đá. Nhờ có hệ thống máy nén mà máy làm đá mới có thể làm lạnh đông. Chính vì vậy bảo dưỡng máy nén thường xuyên là điều cần thiết.
1. Khi nào nên bảo dưỡng máy nén
Các máy sản xuất đá viên công nghiệp thường phải vận hành liên tục trong ngày để có đá mới và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Vì thế để máy hoạt động được hiệu quả ổn định thì các chuyên gia khuyên bạn nên đại tu lại máy sau mỗi 6.000 giờ làm việc. Đối với các máy để lâu không sử dụng bạn cũng cần bảo dưỡng kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng lại.

2. Cách kiểm tra bảo dưỡng máy nén
- Kiểm tra các van
Các van của máy nén khí rất quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng làm việc của máy chính vì vậy bước đầu tiên ta phải kiểm tra các van này xem chúng có gặp vấn đề gì không.
- Kiểm tra sơ bộ bên trong
Bạn cần kiểm tra kỹ bên trong hộp máy nén để xem tình trạng dầu hay độ hoen gỉ của các chi tiết để xử lý kịp thời nếu chúng có bất cứ vấn đề nào. Nên tháo các chi tiết và vệ sinh sạch sẽ đồng thời thay dầu mỡ để máy vận hành trơn tru hơn.
Độ hao mòn của các thiết bị bên trong được kiểm tra ở các chi tiết như các đệm kín, pitton, trục khuỷu, vòng bạc, thanh truyền… nếu kích thước của chúng nhỏ hơn so với mức tiêu chuẩn quá nhiều, nghĩa là mức hao mòn nghiêm trọng, bạn buộc phải thay thế chúng.
- Vệ sinh lau chùi bộ lọc hút cũng là việc làm không thể thiếu được khi bảo dưỡng máy nén. Đối với bộ lọc hút bạn có thể dùng dung dịch tẩy rửa để lau sạch lưới lọc này.

Share:

1 nhận xét:

  1. máy làm đá viên fushimavina xài khá ngon, mình dùng 3 năm rồi mà không thấy hư vặt gì cả.
    Số 64 Châu Văn Liêm - Tổ 3, Nam Từ Liêm

    Trả lờiXóa

Máy làm đá viên nhà hàng

Bài viết đọc nhiều

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog