Việt Phát cung cấp, lắp đặt, tư vấn, chuyển giao công nghệ và các thiết bị vật tý ngành nước.LH: 0932 333 299

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Công nghệ RO – Thẩm thấu ngược là gì?

Công nghệ RO là một trong những thành tựu khoa học được ra đời vào những năm 60 của thế kỉ XX được phát minh tại Mỹ. Tuy nhiên ý tưởng lọc nước qua bộ lọc thẩm thấu ngược được manh nha từ thế kỷ 18, và được ghi nhận bởi nhà vật lý người Pháp – thành viên Viện Hàn lâm Paris, Jean – Antoine Noilett là nhân vật đầu tiên nghiên cứu và sử dụng thuật ngữ thẩm thấu ngược ( tên tiếng anh là Reverse osmosis) vào năm 1748. Nhờ những ý tưởng của ông về hiện tượng thẩm thấu ra ngoài bàng quang đã đặt nền móng đầu tiên cho sự ra đời công nghệ lọc nước mới. Thuật ngữ thẩm thấu ngược được ra đời và được ứng dụng rộng rãi trên khắp thế giới mà gần gũi nhất như chúng ta biết tới đó chính là áp dụng trong dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình hiện nay.



Vậy thẩm thấu ngược là gì? Chúng ta có thể hiểu đơn giản như sau:
Thẩm thấu là một giải pháp màng lọc kỹ thuật nhằm loại bỏ nhiều loại phân tử lớn, tách ly các ion tồn tại dưới dạng muối khoáng hòa tan bằng cách dùng áp lực của máy bơm đẩy nước qua màng bán thấm, nước chảy dọc theo bề mặt cao “thấm” qua một loại màng đặc biệt lọc dưới áp lực nước. Nước tinh khiết sẽ thấm qua màng RO và được dùng để sử dụng. Nước thải (nước có vật chất hòa tan và không hòa tan) sẽ được thải ra theo một đường ống dành cho nước thải.
Nhờ có công nghệ thẩm thấu ngược mà các dây chuyền lọc nước RO hiện nay được sử dụng rộng rãi để lọc nước tinh khiết cung cấp nguồn nước cho con người.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Máy làm đá viên nhà hàng

Bài viết đọc nhiều

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog