Việt Phát cung cấp, lắp đặt, tư vấn, chuyển giao công nghệ và các thiết bị vật tý ngành nước.LH: 0932 333 299

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Các phương pháp làm mềm nước

1. Công nghệ lọc nước ion
Để làm mềm nước cứng có nghĩa là loại bỏ ion canxi và magie ra khỏi nước và kể cả một số ion Kim loại (như Đồng, Cadimi) trong nước thì lọc nước bằng công nghệ trao đổi ion là cách làm hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy những màng lọc với các chuỗi phân tử để trao đổi ion đã được chế tạo để khi nước cứng đi qua, phản ứng trao đổi sẽ xảy ra và Ca2+, Mg2+sẽ bị giữ lại để cho Na+ và K+ đi vào trong nước. Như vậy nguồn nước vẫn đảm bảo lượng muối khoáng cần thiết và lại mềm đi rất nhiều lần, giúp cho nguồn nước sạch và thuận tiện cho sinh hoạt trong gia đình. Chính vì thế trang bị thiet bi lam mem nuoc rất cần thiết và quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày.
2. Sử dụng hóa chất :
Thông thường hóa chất được sử dụng là hợp chất của photphat, các hóa chất này khi hòa tan vào nước sẽ làm cho các Ion Ca+ và Magie+ không hoạt động, không gây đóng cặn.
Dây chuyền lọc nước RO dùng công nghệ thẩm thấu ngược cho phép loại bỏ gần như tất cả các chất hòa tan và không hòa tan ra khỏi nước, nước lọc RO có thể coi là H2O tinh khiết (tuy không bằng nước cất).
3. Đun nước :
Đung nước cũng là phương pháp làm giảm độ cứng của nước một cách đáng kể.
Ngoài ra còn một số biện pháp làm mềm khác không được phổ biến như: Phương pháp điện từ, Làm nước lưu động liên tục.....
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Máy làm đá viên nhà hàng

Bài viết đọc nhiều

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog